જો તમારું આધાર કાર્ડ 10 વર્ષ જૂનું હોય તો, તમને સરકાર આપશે આ મોટો લાભ……..

જો તમારું આધાર કાર્ડ 10 વર્ષ જૂનું હોય તો, તમને સરકાર આપશે આ મોટો લાભ……..

આધાર કાર્ડ અપડેટ: UIDAI ની સ્થાપના ભારતના તમામ રહેવાસીઓને આધાર તરીકે ઓળખાતા અનન્ય ઓળખ નંબર (UID) જારી કરવાના ઉદ્દેશ્ય સાથે કરવામાં આવી હતી, જેથી UID દ્વારા દ્વિ અને નકલી ઓળખ સરળતાથી અને ખર્ચ-અસરકારક રીતે ચકાસી શકાય. અને પ્રમાણિત થઈ શકે. મોદી સરકારઃ કેન્દ્ર સરકાર દેશના નાગરિકોને તેમના આધાર કાર્ડને અપડેટ કરવાની મહત્વની તક આપી રહી છે. આધાર કાર્ડને અપડેટ કરતી વખતે, છેલ્લા એક દાયકા દરમિયાન આવેલા ફેરફારોને આધારમાં અપડેટ કરી શકાય છે. 31મી માર્ચ, 21મી તારીખ સુધીમાં, ભારતના કુલ 128.99 કરોડ રહેવાસીઓને આધાર નંબર આપવામાં આવ્યા છે.

ઈલેક્ટ્રોનિક્સ અને આઈટી મંત્રાલયના જણાવ્યા અનુસાર, આવી વ્યક્તિઓ જેમણે 10 વર્ષ પહેલા પોતાનો આધાર બનાવ્યો હતો અને તે પછી આટલા વર્ષોમાં ક્યારેય અપડેટ નથી કર્યું, આવા આધાર નંબર ધારકોને દસ્તાવેજો અપડેટ કરાવવા વિનંતી કરવામાં આવે છે.

આ રીતે અપડેટ કરો
છેલ્લા દસ (10) વર્ષો દરમિયાન, આધાર નંબર વ્યક્તિની ઓળખના પુરાવા તરીકે ઉભરી આવ્યો છે. વિવિધ સરકારી યોજનાઓ અને સેવાઓનો લાભ મેળવવા માટે આધાર નંબરનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે. મંત્રાલય માને છે કે આ યોજનાઓ અને સેવાઓનો લાભ લેવા માટે, સામાન્ય જનતાએ આધાર ડેટાને નવીનતમ વ્યક્તિગત વિગતો સાથે અપડેટ રાખવો પડશે જેથી કરીને આધાર પ્રમાણીકરણ અથવા ચકાસણીમાં કોઈ અસુવિધા ન થાય.

તદનુસાર, UIDAI એ આ સંબંધમાં આધાર નંબર ધારકોને નિયત ફી સાથે દસ્તાવેજ અપડેટ કરવાની સુવિધા પૂરી પાડી છે. આના દ્વારા આધાર નંબર ધારક આધાર ડેટામાં વ્યક્તિગત ઓળખ પુરાવા અને સરનામાના પુરાવા દસ્તાવેજોને અપડેટ કરી શકે છે. આ સુવિધા માય આધાર પોર્ટલ દ્વારા ઓનલાઈન મેળવી શકાય છે અથવા રહેવાસીઓ તેનો લાભ લેવા માટે કોઈપણ નજીકના નોંધણી કેન્દ્રની મુલાકાત લઈ શકે છે. નોંધપાત્ર રીતે, યુનિક આઈડેન્ટિફિકેશન ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (UIDAI) એ એક વૈધાનિક સત્તા છે, જે ભારત સરકાર દ્વારા આધાર ઈલેક્ટ્રોનિક્સ અને ઈન્ફોર્મેશન ટેકનોલોજી મંત્રાલય હેઠળ સ્થાપિત કરવામાં આવી છે.

UIDAI ની સ્થાપના ભારતના તમામ રહેવાસીઓને આધાર તરીકે ઓળખાતી અનન્ય ઓળખ નંબર (UID) જારી કરવાના ઉદ્દેશ્ય સાથે કરવામાં આવી હતી, જેથી UID દ્વારા દ્વિ અને નકલી ઓળખને સરળતાથી અને ખર્ચ-અસરકારક રીતે ચકાસી શકાય અને પ્રમાણિત કરી શકાય. વૈધાનિક સત્તા તરીકે તેની સ્થાપના પહેલા, 28મી જાન્યુઆરી, 2009ના રોજ ગેઝેટ નોટિફિકેશન દ્વારા, યુનિક આઈડેન્ટિફિકેશન ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા પ્લાનિંગ કમિશન (હાલમાં NITI આયોગ)ની સંલગ્ન ઓફિસ તરીકે કામ કરતી હતી. પહેલો UID નંબર 29મી સપ્ટેમ્બર, 2010ના રોજ મહારાષ્ટ્રના નંદુરબારના રહેવાસીને આપવામાં આવ્યો હતો. 12 સપ્ટેમ્બર, 2015ના રોજ, સરકારે વર્ક એલોકેશન નિયમોમાં સુધારા દ્વારા યુનિક આઈડેન્ટિફિકેશન ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયાને ડિપાર્ટમેન્ટ ઓફ ઈલેક્ટ્રોનિક્સ એન્ડ ઈન્ફોર્મેશન ટેક્નોલોજી (DeitY) સાથે મર્જ કર્યું.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *